การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดงาน “Golden Fly Series Phuket 2021”

การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดงาน “Golden Fly Series Phuket 2021” ครั้งแรกในเอเชีย
ยกระดับมาตรฐานกีฬา พร้อมสร้างความเชื่อมั่นและฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย

8 พฤศจิกายน 2564, กรุงเทพฯ – การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินหน้ายกระดับมาตรฐานวงการกีฬา จัดงาน “Golden Fly Series Phuket 2021” การแข่งขันกรีฑาประเภทลาน เก็บสถิติโลกในประเทศไทย ครั้งแรกในทวีปเอเชีย โดยมีกำหนดจัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 3 – 5 ธันวาคม 2564 ณ หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต เพื่อสร้างความตระหนักรู้ให้แก่ประชาชนและเปิดโอกาสให้ทุกคนได้สัมผัสกับการแข่งขันกีฬาอย่างใกล้ชิด หวังให้เกิดการรับรู้และสร้างแรงบันดาลใจให้ประชาชนคนไทยหันมาสร้างภูมิคุ้มกันด้วยการออกกำลังกาย รวมถึงพัฒนาไปเป็นนักกีฬากรีฑาในระดับเยาวชน ระดับชาติ หรือระดับสากลในอนาคต ตลอดจนถือเป็นโอกาสที่ดีในการประชาสัมพันธ์เพื่อสื่อสารภาพลักษณ์ของประเทศไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วโลก สร้างความเชื่อมั่นให้กับต่างชาติที่จะเดินทางมาร่วมลงทุน แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความพร้อมของประเทศ เพื่อตอบสนองนโยบายให้กีฬาช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทยที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ต่อไป

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “การกีฬาแห่งประเทศไทย มีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินงานต่าง ๆ ให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย โดยมีนโยบายที่จะยกระดับมาตรฐานการกีฬาของชาติไปสู่มาตรฐานกีฬาในระดับสากล เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและให้มีเงินหมุนเวียนในระบบธุรกิจการท่องเที่ยวภายในประเทศได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อนานาประเทศ ด้วยกลไกทางการท่องเที่ยวเชิงกีฬา หรือ สปอร์ตทัวร์ริซึ่ม ซึ่งเป็น กลยุทธ์ที่สำคัญ เห็นผลได้อย่างชัดเจน และตอบสนองตรงตามนโยบายที่ตั้งเป้าไว้ จึงเป็นที่มาของการจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก Golden Fly Series Phuket 2021 ซึ่งมีไฮไลต์สำคัญเป็นการแข่งขันที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติที่เป็นเอกลักษณ์และงดงามของจังหวัดภูเก็ต เพื่อแสดงให้เห็นว่าประเทศไทยมีศักยภาพและความพร้อมในทุกภาคส่วน เพื่อก้าวสู่การเป็น สปอร์ตฮับชั้นนำของโลกอย่างยั่งยืน”

สำหรับรายการ โกลเด้น ฟลาย ซีรีย์ มีการจัดการแข่งขันไปแล้วหลายพื้นที่ทั้งในและนอกยุโรป โดยครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ได้จัดขึ้นทางฝั่งทวีปเอเชีย และประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดงาน “Golden Fly Series Phuket 2021” ซึ่งการแข่งขันจะเป็นการเก็บสถิติโลกด้วยอุปกรณ์ The FlySwat ลานวิ่งที่มีการจดลิขสิทธิ์โดย โกลด์เด้น ฟลาย สปอร์ต ที่เป็นการผสมผสานระหว่างการกระโดดค้ำถ่อ กระโดดไกล เขย่งก้าวกระโดด และการวิ่งสปีด นอกจากนี้การแข่งขันรายการนี้ถือเป็นกีฬาแห่งมวลชนอย่างแท้จริง เพราะได้มีการนำสนามแข่งขันออกมาหาผู้ชมด้วยการจัดขึ้นในสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศ อีกทั้งยังเป็นโอกาสที่ดีที่จะมีนักกีฬากรีฑาระดับโลกหลายท่านเดินทางมายังประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ตลอดจนเป็นการดึงดูดความสนใจให้นักท่องเที่ยวมาร่วมชมการแข่งขัน ซึ่งจะช่วยสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการจะเปิดประเทศด้วยการจัดทำพื้นที่นำร่องโดยใช้โมเดลภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เพื่อให้เห็นถึงความพร้อมในหลาย ๆ ด้าน นำไปสู่คุณค่าและประโยชน์ต่าง ๆ ให้เกิดขึ้นกับประเทศต่อไป
พล.ต.ต สุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกและเลขาธิการ สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวเสริมว่า “การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมไปถึงเจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขัน ด้วยการเตรียมความพร้อมในหลากหลายมิติ อาทิ ความพร้อมในด้านการประชาสัมพันธ์, ความพร้อมของบุคลากร, ความพร้อมด้านสถานที่และการบริการต่าง ๆ รวมถึงความพร้อมในการจัดงาน ภายใต้มาตรการการป้องกันโควิด-19 ซึ่งทาง โกลด์เด้น ฟลาย สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์จากสาธารณรัฐออสเตรีย ได้ให้การสนับสนุนให้ประเทศไทยจัดงานอย่างเต็มที่ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีและน่าชื่นชมเป็นอย่างมาก โดยตอนนี้เราพร้อมมากสำหรับการจัดการแข่งขัน และขอเชิญขวนประชาชนคนไทยทุกคน มาร่วมชมการจัดการแข่งขันกรีฑาประเภทลาน เก็บสถิติโลก ในประเทศไทย Golden Fly Series Phuket 2021 ด้วยกันครับ”

Golden Fly Series Phuket 2021 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 – 5 ธันวาคม 2564 ณ หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ซึ่งนอกจากการแข่งขันระดับโลกนี้แล้ว ยังมีความน่าสนใจมากมายที่อยากเชิญชวนให้ทุกคนไปงานในครั้งนี้ คือ ตลอดการจัดงานทั้ง 3 วัน จะมีการจัดแสดงสินค้าขึ้นชื่อของจังหวัดภูเก็ต มีร้านขายของที่ระลึก Golden Fly Series การออกร้านของผู้สนับสนุนและคนในพื้นที่ พร้อมชมนิทรรศการกีฬากรีฑาประเภทลาน ได้ที่บริเวณด้านหน้าของหาดป่าตอง

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเดินทางไปร่วมกิจกรรมและเข้าชมการแข่งขันสด ๆ แบบติดขอบสนามได้ โดยอยู่ภายใต้มาตรการการป้องกัน ควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของจังหวัดภูเก็ต แต่หากไม่สะดวกเดินทางสามารถรับชมการแข่งขันผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันที่ 4 ธันวาคม 2564 ผ่านทางเฟซบุ๊ก Golden Fly Series 2021 Phuket : https://www.facebook.com/Golden-Fly-Series-2021-Phuket-106541801769729/ แฟนกีฬาตัวจริงห้ามพลาด!