ชาดิลมา ฉลองครบรอบ 30 ปี เปิดประสบการณ์ความอร่อยกับเมนูลักชัวร์รี่ ดึงเซเลบริตี้เชฟ ปีเตอร์ คูรูวิต้าร์ บินตรงรังสรรค์อาหารระดับพรีเมี่ยม

เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2561 ที่โรงแรมบันยันทรี ภูเก็ต ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต บริษัท โกลเบิล พรีเมี่ยม ไวน์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายชาดิลมา (Dilmah Tea) ชาซีลอนแท้ระดับพรีเมี่ยมจากประเทศศรีลังกา ร่วมกับโรงแรมบันยันทรี ภูเก็ต จัดงาน A Weekend with Peter Kuruvita by Dilmah Tea ในโอกาสฉลองครบรอบ 30 ปีของชาดิลมา โดยนำสุดยอดเชฟระดับโลก ปีเตอร์ คูรูวิต้าร์จากประเทศออสเตรเลีย บินตรงมารังสรรค์ 5 เมนูสุดพิเศษ ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากชาดิลมา เพื่อให้คนไทยได้เปิดประสบการณ์สัมผัสกับรสชาติอาหารสไตล์ฟิวชั่นจากตะวันตกที่ผสมผสานได้อย่างลงตัว

.

.

โดยภายในงาน เชฟปีเตอร์ คูรูวิต้าร์ เซเลบริตี้เชฟลูกครึ่งชาวออสเตรเลีย-ศรีลังกา แบรนด์แอมบาสเดอร์ ชาดิลมา ได้นำชาดิลมารสชาติต่างๆ มาใช้เป็นส่วนผสมในการปรุงอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อเพิ่มความหอมละมุนและความกลมกล่อมกับ 5 เมนู ที่ตั้งใจอยากจะมอบให้ทุกคนได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน ด้วยเมนูแรก สลัดปลาทูน่า เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียง ใช้ชาดิลมา Lapsang souchong เป็นส่วนผสม ต่อด้วยเบคอนเนื้อลูกแกะกับเครื่องเทศสูตรพิเศษปรุงด้วยชาดิลมาซีลอน ชินนามอน เมนูไก่ซอสปรุงรสจากชาดิลมาเอิร์ยเกรย์ และกุ้มล็อบสเตอร์ย่างราดซอสครีมจากชาดิลมากลิ่นวนิลา ปิดท้ายด้วยขนมหวานกับเค้กสับปะรด ราดซอสคาราเมลและซอร์เบตชาดิลมาไชที ในสไตล์ฟิวชั่นจากตะวันออกสู่ตะวันตก ที่ผสมผสานออกมาได้อย่างลงตัว

.

.

ทัศนีย์ อัศวโกวิทวงศ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โกลเบิล พรีเมี่ยม ไวน์ จำกัด กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า “ชาดิลมา เป็นชาซีลอน แท้ 100% ที่มีชื่อเสียงระดับโลกมายาวนานถึง 30 ปี โดยใช้ชาจากการปลูกในแหล่งเดียวกันเท่านั้น ซึ่งให้ความสำคัญและใส่ใจ รายละเอียดทุกขั้นตอนในการปลูกไปจนถึงการเสิร์ฟชา นอกจากนี้ดิลมา เป็นผู้นำในการปฏิวัติรูปแบบการจิบชายามบ่าย หรือที่เรียกว่า เรียล ไฮ ที ในศตวรรษที่ 21 และพัฒนาโดยนำชาดิลมา มาใช้เป็นวัตถุดิบในการปรุงอาหาร ไม่ว่าจะเป็นเครื่องปรุง ส่วนผสม หรือการนำมาหมักกับเนื้อสัตว์ต่างๆ ซึ่งสามารถทำได้ทั้งเมนูอาหารคาวและหวาน โดยชาจะทำให้อาหารนั้นมีรสชาติกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ของใบชาไว้ด้วย

.

.

“ในโอกาสพิเศษของชาดิลมา ครบรอบ 30 ปี ทางบริษัทฯ จึงเชิญเซเลบริตี้เชฟ ปีเตอร์ คูรูวิต้าร์ จากประเทศออสเตรเลีย มารังสรรค์เมนู ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากชาดิลมา พร้อมนำมาเป็นส่วนผสมในการปรุงเมนูอาหารในครั้งนี้ เพื่อให้เห็นมุมมองใหม่ๆ เกี่ยวกับชา ที่ไม่ใช่แค่นำชาใส่น้ำร้อนแล้วชงดื่มเท่านั้น แต่ชายังเป็นวัตถุดิบชั้นเยี่ยมที่สามารถนำมาปรุงแต่งกับเมนูอาหารต่างๆ ได้อย่างลงตัว”

.

สำหรับ ดิลมา (Dilmah Tea) เป็นแบรนด์ชาเจ้าแรกของโลกที่ผู้ก่อตั้งแบรนด์ มร.เมอร์ริล เจ เฟอร์นันโด (Merill J.Fernando) เป็นผู้ผลิตเองทุกขั้นตอน ตั้งแต่การปลูก เก็บเกี่ยว ผลิต บรรจุ และวางจำหน่าย นอกจากนี้ยังขึ้นแท่นเป็นแบรนด์ชาที่ยิ่งใหญ่อันดับ 6 ของโลก ที่จำหน่ายกว่า 100 ประเทศทั่วโลก โดยในประเทศไทยมีจำหน่ายที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ

.

ชมภาพเพิ่มเติมได้ที่ https://goo.gl/KDQGcg