นั่งรถไฟเที่ยว กับ 7 สถานที่สุดว้าวในเมืองชลบุรี

ช่วงนี้เทรนด์ นั่งรถไฟเที่ยว กำลังเป็นที่นิยมในกลุ่ม นักเดินทาง โดยเฉพาะนักเดินทางที่ต้องการท่องเที่ยวแบบประหยัดเงิน หรือ อยากเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ก็ไปได้ง่ายๆ ด้วยการนั่งรถไฟนี่แหละค่ะ ทั้งราคาไม่แพงและยังได้ชมวิวข้างทางชิลล์ๆ ถูกใจนักเที่ยวขาลุยแน่นอน วันนี้จะไปเที่ยวไหน ตามมาดูกันได้เลยค่ะ

.

.

นั่งรถไฟเที่ยว 7 ทริปในเมืองชลบุรี

.

Lifestyle in Thailand  อาสาพาคุณนั่งรถไฟจากกรุงเทพฯ (สถานีหัวลำโพง) ไปเที่ยวชลบุรีแบบชิลล์ๆ ให้ทุกคนรู้ว่าเมืองนี้ไม่ได้มีดีแค่ทะเล แต่ยังมีแหล่งท่องเที่ยวเจ๋งๆ อีกมากมายที่รอให้คุณไปสัมผัส จะมีอะไรบ้างตามมาเลยค่ะ

.

.

  • สถานีชุมทางศรีราชา – เกาะสีชัง

ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งทะเล ก็ขอแทรกรายการเที่ยวทะเลไว้หน่อยละกัน กับด่านแรกที่จะถึงคือ สถานีชุมทางศรีราชา ซึ่งเป็นที่ตั้งของ เกาะสีชัง ที่โด่งดังในเรื่องของหาดทรายสวยงามกับน้ำทะเลสีฟ้าครามที่น่ากระโดดลงเล่นน้ำให้ชุ่มฉ่ำใจ

นอกจากทะเลแล้ว เกาะสีชังยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์พระจุฑาธุชราชฐาน เป็นพระราชวังฤดูร้อนในรัชกาลที่ 5 ประกอบด้วยเรือนไม้ 4 หลัง มีจุดเด่นคือสะพานสีขาวที่ทอดยาวตามแนวเขา เคียงข้างบรรยากาศทะเล โรแมนติกสุดๆ

.

.

  • สถานีพัทยา (เหนือ) – ปราสาทสัจธรรม

ถ้าพูดถึง พัทยา ก็คงนึกถึงทะเล แต่น้อยคนที่จะรู้ว่าในพัทยายังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นสถาปัตยกรรมแบบโบราณซุกซ่อนอยู่ นั่นก็คือ ปราสาทสัจธรรม (Sanctuary of Truth) หรือ วังโบราณ ที่คนท้องถิ่นเรียกจนติดปาก

ปราสาทสัจธรรม เป็นปราสาทไม้หลังใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และใหญ่ที่สุดในโลก ภายในปราสาทมีงานศิลปะที่แฝงเนื้อหาด้านปรัชญา วัฒนธรรมของมนุษย์ และแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของศาสนาที่ช่วยค้ำจุนโลก เราจะได้เห็นไม้แกะสลักที่มีรูปทรงแปลกตาแต่วิจิตรงดงามอีกหลายจุด

.

.

  • สถานีพัทยา (เหนือ) – Art in Paradise

อดีตตึกไนท์คลับที่นำมารีโนเวทใหม่ให้เป็นพิพิธภัณฑ์ภาพวาดสามมิติที่น่าตื่นตาตื่นใจ เราจะได้เห็นภาพวาดลวงตามากมายให้เลือกแชะภาพกันอย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็นห้องสัตว์ป่า ห้องภาพวาดศิลปินระดับโลก ห้องอารยธรรม ห้องไดโนเสาร์ ห้องน้ำตก และห้องภาพวาดอีกมากมายที่คัดสรรมาอย่างดี

ไม่เพียงแค่ถ่ายรูปกันอย่างเพลิดเพลิน แต่เรายังได้ชื่นชมผลงานการวาดภาพของคนยุคใหม่ที่มีลูกเล่นสุดตระการตาอีกมากมาย ถ้าเป็นนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบศิลปะและความสนุกต้องไม่พลาด

รายละเอียดเพิ่มเติม :  Artinparadise.co.th

.

.

  • สถานีตลาดน้ำ 4 ภาค – ตลาดน้ำ 4 ภาค

เพียงแค่ก้าวเท้าออกจากสถานีรถไฟ ก็จะเจอตลาดน้ำ 4 ภาค รอให้คุณเข้าไปหาเลยล่ะค่ะ ภายในตลาดน้ำจะมีการจำลองวิถีชีวิตของคนไทยทั้ง 4 ภาค คือ เหนือ อิสาน กลาง และใต้ มีพ่อค้าแม่ค้าที่พายเรือขายของมากมาย ทั้งของกิน ของใช้ อยากได้อะไรมีหมด

นักท่องเที่ยวยังสามารถซื้อตั๋วล่องเรือเที่ยวชมบรรยากาศรอบตลาดน้ำได้ และยังมีกิจกรรมสนุกๆ อย่างโดดหอสลิง บ้านผีสิง หมู่บ้านชนเผ่า รวมถึงการแสดงการละเล่นทางวัฒนธรรมต่างๆ ที่จัดเตรียมไว้เพื่อความบันเทิงอีกมากมายเลยค่ะ

.

.

  • สถานีตลาดน้ำ 4 ภาค – สวนน้ำ Cartoon Network

สวนน้ำสุดอลังการที่นำตัวการ์ตูนที่คุณประทับใจในวัยเด็ก ออกจากทีวีมาโลดแล่นอยู่ในสวนน้ำแห่งนี้ พร้อมทั้งเครื่องเล่นสีสันสดใสสุดน่ารักที่เล่นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ อยากเล่นน้ำเพลินๆ หรือเล่นเครื่องเล่นมันส์ๆ ก็เลือกได้ตามใจเรา

ดูภายนอกอาจเหมือนสวนน้ำสำหรับเด็ก แต่จริงๆ แล้วสามารถเล่นได้ทั้งครอบครัวเลยค่ะ เพราะในสวนน้ำ Cartoon Network มีกิจกรรมหลากหลายเพื่อทุกคน ตั้งแต่เครื่องเล่นขนาดเล็ก ไปจนถึงเครื่องเล่นขนาดใหญ่สำหรับคนที่ชอบความท้าทาย และกิจกรรมแอดเวนเจอร์มันส์ๆ อีกเพียบ

รายละเอียดเพิ่มเติม :  Cartoonnetworkamazone.com

.

.

  • สถานีญาณสังวรารามฯ – สวนน้ำรามายณะ

เจอสวนน้ำการ์ตูนกันไปแล้ว พามาเจอสวนน้ำสไตล์วรรณคดีกันบ้างกับสวนน้ำรามายณะ สวนน้ำระดับโลกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ถูกออกแบบและตกแต่งให้เป็นการบอกเล่าเรื่องราวจากวรรณคดีรามเกียรติ์ ด้วยประติมากรรมที่ทรงเสน่ห์ น่าหลงใหล

ขึ้นชื่อว่าสวนน้ำก็ต้องมีเครื่องเล่นสนุกๆ ตามมา แน่นอนว่าสวนน้ำรามายณะมีเครื่องเล่นแอดเวนเจอร์ขนาดใหญ่ให้เลือกเล่นมากมาย พร้อมรับรองความปลอดภัยด้วยระบบการดูแลที่ได้รับการรับรองจากสหรัฐอเมริกา

รายละเอียดเพิ่มเติม : Ramayanawaterpark.co.th

.

.

  • สถานีญาณสังวรารามฯ – วัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร

เที่ยวสนุกๆ กันมาเยอะแล้ว ขอปิดท้ายด้วย สถานที่ทางศาสนา บ้าง จะได้จิตใจสงบและผ่องใสนะคะ วัดญาณสังวรารามฯ หรือ เขาชีจรรย์ ที่สร้างความสะดุดตาแก่ผู้พบเห็นด้วยรอยแกะสลัก “พระพุทธมหาวชิรอุตตโมภาสศาสดา” บนผาหินปูนที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ภายในวัดประกอบด้วยปูชนียสถานสำคัญ อาทิ องค์จำลองมหาเจดีย์พุทธคยา และ พระมหามณฑปพุทธบาท ภปร. สก. หากใครพอมีกำลัง เดินขึ้นบันไดพญานาค 200 ขั้น จะพบกับรอยพระพุทธบาทสลักบนศิลา ไปกราบนมัสการและขอพรกันได้ เสร็จแล้วก็มาชมวิวมุมสูงของวัดที่จุดชมวิวได้อีกด้วย

โอ้โห สถานที่ท่องเที่ยว เยอะมากๆ นั่งรถไฟเที่ยวชิลล์ๆ ก็ไปได้หลายรูปแบบมากเลย ทั้งศิลปะ สวนน้ำ วัดก็มี เพื่อนๆ คนไหนที่มีเวลาว่าง แนะนำให้มาเที่ยวชลบุรีได้เลยนะคะ ไปง่าย ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และสนุกชัวร์

.

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก https://rabbitfinance.com/blog/chonburi-trip-by-train