บางกอกแอร์เวย์ส จัดกิจกรรม “บางกอกแอร์เวย์ส รักษ์นะสมุย”

สร้างบ้านปลา ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ รณรงค์การอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งของเกาะสมุย

อ.เกาะสมุย เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส โดย นายนิจพัฒน์ ปิยะพันธ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายสนามบิน (ที่ 5 จากซ้าย)ร่วมกับกลุ่มชุมชนบ้านแม่น้ำ และสำนักงานประมงจังหวัดสุราษฎร์ธานี เกาะสมุย จัดกิจกรรม “บางกอกแอร์เวย์ส รักษ์นะสมุย” สร้างบ้านปลา และปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ ภายใต้โครงการ “Love Earth Save Earth” เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนบนเกาะสมุยตระหนักถึงความสำคัญและร่วมกันอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามและได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยมี ว่าที่ร้อยตรี กิตติภพ รอดดอน นายอำเภอเกาะสมุย (ที่ 5 จากขวา) ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด ร่วมด้วย นายณัฐวุทธิ์ แก้วมีศรี รองนายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย (ที่ 4 จากขวา) นายวิชัย สมรูป สำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 5 (สุราษฎร์ธานี) (ที่ 3 จากขวา) นายพิทักษ์ จันทร์เจริญ ประมงเกาะสมุย (ที่ 2 จากขวา) นายวรสิทธิ์ ผ่องคำพันธุ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย (ที่ 1 จากซ้าย) นายศิลป์ชัย วาณิชย์เจริญ ผู้แทนชุมชนบ้านแม่น้ำ (ที่ 1 จากขวา) ญาญ่า อุรัสยา       เสปอร์บันด์ นักแสดงและพรีเซนเตอร์ของสายการบินฯ คณะผู้บริหาร พนักงานจิตอาสาของบริษัทฯ ประชาชน และเยาวชนในพื้นที่ ร่วมทำกิจกรรม ณ เจดีย์วัดหน้าพระลาน อ.เกาะสมุย จังหวัด       สุราษฎร์ธานี

นายนิจพัฒน์ ปิยะพันธ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายสนามบิน สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บางกอกแอร์เวย์สได้จัดโครงการรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมขององค์กร (CSR) ในด้านสิ่งแวดล้อมภายใต้ชื่อโครงการ “Love Earth Save Earth” เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญและร่วมกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยได้จัดกิจกรรมในพื้นที่ต่างๆ ของจังหวัด ในเส้นทางบินของบริษัทฯ อาทิ กิจกรรมปลูกป่าชายเลน จังหวัดตราด กิจกรรมสร้างฝาย จังหวัดลำปาง และกิจกรรมปลูกมะพร้าว เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎ์ธานี สำหรับกิจกรรม “บางกอกแอร์เวย์ส รักษ์นะ สมุย” ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่บริษัทฯ จัดขึ้นเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งให้กลับมามีความสวยงามและอุดมสมบูรณ์ โดยร่วมกับชุมชนและหน่วยงานราชการในพื้นที่ ทำกิจกรรมสร้างบ้านปลาและนำบ้านปลาวางลงสู่ท้องทะเล เพื่อให้เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยและแหล่งอนุบาลตัวอ่อนสัตว์น้ำ รวมทั้งปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ พร้อมให้ความรู้เกี่ยวกับความสำคัญของทรัพยากรท้องถิ่น

“ทางสายการบินฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดกิจกรรม “บางกอกแอร์เวย์ส รักษ์นะสมุย” จะช่วยสร้างพื้นที่ตัวอย่างในการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และปลูกฝังจิตสำนึกและทำให้เกิดการต่อยอดการอนุรักษ์อย่างยั่งยืนต่อไป” นายนิจพัฒน์ กล่าวปิดท้าย