รวม 9 น้ำตก ใกล้กรุงเทพฯ น่าเอาตัวไปแช่ สนุกจนลืมร้อน

รวม 9 น้ำตก ใกล้กรุงเทพฯน่าเอาตัวไปแช่ สนุกจนลืมร้อน

อากาศร้อนๆ และใกล้เข้าหน้าฝนอย่างนี้ จะมีอะไรดีไปกว่า ได้ลงแช่ตัวในน้ำเย็นๆ พลางชมทัศนียภาพป่าต้นไม้เขียว

แหม่ ช่างสดชื่นสบายกายแล้วยังสบายใจ กับ 9 น้ำตก ใกล้กรุงเทพฯ เดินทางแป๊ปๆ ก็ได้สัมผัสความงดงามของธรรมชาติที่อยู่ใกล้แค่เอื้อม

.

1. น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น จ.กาญจนบุรี

.

.

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น หรือ “น้ำตกห้วยขมิ้น” เป็นหนึ่งในน้ำตกที่สวยงามที่สุดในประเทศไทย ด้วยความงามของม่านน้ำตกที่ไหลลดหลั่นกันลงมาเป็นชั้นเล็กชั้นน้อย บรรยากาศที่รายล้อมไปด้วยป่าเขา และต้นไม้นานาพันธุ์ที่แสดงถึงความสมบูรณ์ทางธรรมชาติ มีทั้งหมดเจ็ดชั้นได้แก่ ชั้นว่านดง ม่านขมิ้น วังหน้าผา ฉัตรแก้ว ไหลจนหลง ดงผีเสื้อ และร่มเกล้า

.

2. น้ำตกเอราวัณ จ. กาญจนบุรี

.

.

น้ำตกเอราวัณ หรือ อุทยานแห่งชาติเอราวัณ สวรรค์ชั้น 7 ของนักท่องเที่ยว ที่ถือได้ว่าสวยงามติดอันดับต้นๆ ของเมืองไทย เนื่องจาก สภาพทางธรณีวิทยาของพื้นที่แถบฝั่งตะวันตกของบ้านเราส่วนใหญ่เป็นภูเขาหินปูนเกือบตลอดทั้งแนว ทำให้น้ำตกที่อยู่ในแถบนี้ จะมีสีสันเป็นสีเขียวมรกตสวยงามมาก

.

3. น้ำตกไทรโยคใหญ่ จ.กาญจนบุรี

.

.

น้ำตกไทรโยคใหญ่ เป็นน้ำตกเพียงไม่กี่สายที่ไหลลงแม้น้ำเลยโดยตรง นักท่องเที่ยวสามารถเดินข้ามสะพานแขวน บริเวณที่ทำการอุทยานฯ ไปชมได้ หรือจะยืนถ่ายรูปบนสะพาน ก็สวยงามใช่เล่น ที่น้ำตกไทรโยคใหญ่มีให้เช่าเต็นท์ บ้านพัก และร้านอาหารคอยบริการ ทั้งยังมีบริการทัวร์ล่องเรือแม่น้ำแควน้อย ล่องแพชมความงามของธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์

.

4. น้ำตกเจ็ดสาวน้อย จ.สระบุรี

.

.

น้ำตกเจ็ดสาวน้อย ตั้งอยู่ท่ามกลางป่าโปร่ง มีต้นน้ำมาจากผืนป่าในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ประกอบไปด้วยน้ำตกชั้นเตี้ยๆ จำนวน 7 ชั้น สายน้ำไหลลดหลั่นกันลงมาผ่านชั้นหิน ลักษณะคล้ายแก่งกว้างๆ ที่มีแอ่งน้ำตื้นๆ รองรับหลายจุด สามารถลงเล่นน้ำ หรือปูเสื่อนั่งพักผ่อนกันตามสบาย

.

5. น้ำตกซับเหว จ.สระบุรี

.

.

เป็นน้ำตกที่ไหลทิ้งดิ่งลงมาจากหน้าผา สูงประมาณ 30 เมตร ล้อมรอบด้วยหุบเขา และต้นไม้เขียวขจี มีแอ่งน้ำขนาดใหญ่ด้านล่างให้ลงเล่นน้ำได้ ความโดดเด่นของที่นี่คือ ตรงกลางสายน้ำตกที่ไหลลงมาจะมีช่องโพรงลึกลงไปกลางหน้าผา และด้านขวาของน้ำตกยังมีโพรงถ้ำซึ่งมีหินย้อยอยู่ด้านใน นับเป็นอีกหนึ่งความงามที่ดูลึกลับแต่ก็น่าค้นหา

.

6. น้ำตกคลองมะเดื่อ จ.นครนายก

.

.

เป็นน้ำตกที่เกิดจากคลองมะเดื่อ ธารน้ำสายเล็กๆ ที่ถูกซ่อนไว้ในป่าเขาใหญ่ รายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม เงียบสงบ ปัจจุบันกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง และน่ามาเยือนมากที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดนครนายก โดยอยู่ห่างจากน้ำตกวังตะไคร้ ประมาณ 1.5 กิโลเมตรเท่านั้นเอง

.

7. น้ำตกสาริกา จ.นครนายก

.

.

เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีน้ำไหลตลอดปี สายน้ำไหลตกจากหน้าผาเป็นทอดๆ ถึง9 ชั้น ผาที่สูงที่สุดประมาณ 200 เมตร แต่ละชั้นมีอ่างรับน้ำ และมีน้ำเยอะที่สุดในฤดูฝน ไปจนถึงปลายฝนต้นหนาว เหมาะแก่การมาเที่ยวชม เล่นน้ำ ถ่ายภาพ เป็นอย่างยิ่ง

.

8. น้ำตกเหวสุวัต เขาใหญ่

.

.

เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จัก น้ำตกเหวสุวัต ที่ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อยู่สุดถนนธนะรัชต์ มีลักษณะเป็นสายน้ำตกลงมาจากหน้าผาสูงราวๆ 20 เมตรเศษ บริเวณด้านล่างของน้ำตกเป็นแอ่งน้ำและลำธาร สามารถลงไปแช่ตัวเย็นๆ ดับร้อนได้ หรือขึ้นไปชมวิวบนหน้าผา มองผ่านมุมสูงลงมา ก็งดงามไม่แพ้กัน

.

9. น้ำตกเหวนรก เขาใหญ่

.

.

น้ำตกเหวนรก แต่วิวสวยราวกับอยู่บนสวรรค์ แต่กว่าจะเห็นวิวสวยแบบที่ว่า ต้องเดินลงบันไดที่สูงชันกว่า 200 ขั้น! มาจนถึงจุดชมวิว น้ำตกเหวนรกเป็นน้ำตกขนาดใหญ่มีทั้งหมด 3 ชั้น ชั้นแรกสูงประมาณ 60 เมตร เมื่อน้ำไหลผ่านน้ำตกชั้นนี้จะพุ่งไหลสู่หน้าผาชั้นที่สองและชั้นที่สาม ในลักษณะการไหลตก 90 องศาไปสู่หุบเหวเบื้องล่าง ในช่วงฤดูฝนน้ำจะไหลแรงมากจนน่ากลัว และตามพื้นที่ป่าระหว่างทางเดินไปน้ำตกจะเห็นเห็ดสีสันต่างๆ แต่ก็ควรระวังทากด้วย

ถ้าเข้าช่วงหน้าฝน น้ำตกแต่ละแห่งจะมีน้ำเยอะและไหลแรงแตกต่างกันไป ควรระมัดระวังตัวและดูป้ายเตือน ป้ายห้ามต่างๆ ให้ดีนะคะ อย่างไรก็ดี ความชุ่มชื้นหลังฝนตก ก็ทำให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับความเขียวขจีในป่าใหญ่ เป็นความงดงามที่หาดูยากในฤดูกาลอื่น

.

ขอบคุณ travel.mthai.com