ลัช ประเทศไทยกับการทำความสะอาดชายหาดให้เหมือนใหม่ ขยะมากกว่า 800 กิโลกรัมบนชายหาดป่าตอง ได้ถูกเก็บโดยทีมงาน ลัช ประเทศไทย และอาสาสมัครจากพื้นที่ป่าตอง

อาสาสมัครกว่า 20 คนได้ร่วมมือกับลัช ประเทศไทย เพื่อทำความสะอาดชายหาดป่าตองเมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม 2019 ที่ผ่านมา และจำนวนของขยะที่เก็บได้ในครั้งนี้ ทำให้ทุกคนต้องประหลาดใจ

การทำความสะอาดครั้งนี้ได้ถูกจัดขึ้นจากการร่วมมือกัน เนื่องจากการเปิดร้านป๊อปอัพสาขาแรกของลัช ประเทศไทย สาขาป่าตอง โดยเราได้ทำการเชิญชวน แทรช ฮีโร่ ป่าตอง และลูกค้าอาสาสมัครมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ หลังจากเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้นในการเก็บขยะจากชายหาด ขยะที่ทำการรวบรวมได้นั้นมีมากถึง 40 ถุง ซึ่งเป็นขยะแห้งทั้งสิ้น และน้ำหนักเฉลี่ยได้ถึงถุงละ 20 กิโลกรัมเลยทีเดียว

“ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้จะได้ไปเล่นน้ำทะเลที่ป่าตอง เพราะเป็นครั้งแรกที่ผมจะได้ไปที่นั่นและเป็นครั้งแรกที่ผมจะได้เห็นสาขาใหม่ ที่เป็นในรูปแบบป๊อปอัพ ใรขณะเดียวกันเองนั้นผมก็รู้สึกช็อคมากเช่นกันที่เห็นขยะมากมายเหล่านั้น บนชายหาดที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รักของใครหลายๆคน ผมรู้ทันทีเลยว่านี่จะเป็นปัญหาใหญ่มากๆในอนาคตแน่นอน เราต้องจัดการตั้งแต่ตอนนี้ ก่อนที่จะสายเกินไป” จัสติน หัวหน้าฝ่ายโซเชียลมีเดีย กล่าว ไม่ว่าจะเป็นวิธีการใช้ถุงข้าวรีไซเคิลเป็นถุงขยะ ใช้ใบตองห่ออาหารแทนถุงพลาสติก หรือสนับสนุนให้ทุกคนหันมาใช้บรรจุภัณฑ์ให้น้อยลง ลัช ประเทศไทย จะเป็นหนึ่งในกำลังในการต่อสู้เพื่อลดปัญหามลภาวะทางพลาสติกไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบที่เล็กหรือใหญ่ก็ตาม

หากคุณอยากรู้ว่าเรามีกิจกรรมอะไรบ้างที่เราได้ทำการเข้าร่วม คุณสามารถแวะมาเยี่ยมชมร้านของเราได้ที่ห้างเซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรสต้า และห้องเซ็นทรัลป่าตอง หรือว่าติดตามได้ที่ได้ อินสตาแกรม @lushphuket

ในภาพอาจจะมี 8 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน