เปิดแล้ว…งาน “มหกรรม Phuket : City of Gastronomy” แชะ ชิม ชม แชร์ 80 ร้านดังในจังหวัดภูเก็ต 1-5 มิถุนายนนี้ ที่ลานมังกร

วันที่ 1 มิถุนายน 2561 เวลา 18.00 น. ณ ลานมังกร สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน มหกรรม Phuket : City of Gastronomy” แชะ ชิม ชมแชร์ 80 ร้านดังในจังหวัดภูเก็ต ร่วมด้วยนายแพทย์กฤษณ์ สกุลแพทย์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต นายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายเดชา เพ็ชรวงศ์ พาณิชย์จังหวัดภูเก็ต และหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ทำอาโป้งขนมพื้นเมืองภูเก็ตเพื่อเป็นสัญลักษณ์เปิดงานที่กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 1-5 มิถุนายน 2561 สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามหาราชินี (ลานมังกรถนนถลาง อำเภอเมืองภูเก็ต

.

นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า “การรณรงค์ประชาสัมพันธ์ สถานประกอบการจำหน่ายอาหาร Phuket : City of Gastronomy การรณรงค์ประชาสัมพันธ์ สถานประกอบการจำหน่ายอาหาร Phuket : City of Gastronomy งาน มหกรรม Phuket : City of Gastronomy” แชะ ชิม ชม แชร์ 80 ร้านดังในจังหวัดภูเก็ต ในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสอันดีที่ทุกภาคส่วน ทั้งส่วนราชการ สถานจำหน่ายอาหาร สถานที่ผลิตอาหาร ภาคเอกชน ร่วมมือกันเป็นอย่างดีโดยมีวัตถุประสงค์ร่วมกัน เพื่อพัฒนานครภูเก็ตสู่การเป็นนครแห่งการท่องเที่ยวและเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร Phuket : City of Gastronomy อย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นกิจกรรมการดำเนินงานประชาสัมพันธ์ที่ยิ่งใหญ่ และจัดให้เป็นงานระดับจังหวัด ที่สร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศและยังทำให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักกับจังหวัดภูเก็ตในด้านอื่นๆ นอกจากเมืองท่องเที่ยว ทะเลสวยงามแล้ว ยังมี อาหารที่อร่อย สด สะอาด ปลอดภัย และได้มาตรฐานขึ้นชื่อ ระดับโลกอีกด้วย

.

ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ช่วยกันส่งเสริมให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชนของจังหวัดภูเก็ต และหวังว่าความร่วมมือนี้จะคงอยู่ต่อไปอย่างยั่งยืนเพื่อรักษามาตรฐานของการเป็นนครแห่งการท่องเที่ยว และเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร Phuket : City of Gastronomy และสร้างการพัฒนาต่อไปให้ จังหวัดภูเก็ตกลายเป็นนครในฝันของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกทั้งในฐานะเกาะที่สวยงาม และ เมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร ในอนาคตต่อไป”

.

นายแพทย์กฤษณ์ สกุลแพทย์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า “เพื่อเป็นการจัดงานที่ต่อเนื่องจากการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ สถานประกอบการ จำหน่ายอาหาร ที่ได้จัดมาเป็นจำนวน ครั้ง และได้รับการตอบรับจากประชาชนทั่วไป นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ให้ความสนใจกับการเป็น City of Gastronomy ของจังหวัดภูเก็ตเป็นอย่างมาก และสร้างความต่อเนื่องด้วยในการจัดงานมหกรรมในครั้งนี้ และยังคงมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนานครภูเก็ตสู่การเป็นนครแห่งการท่องเที่ยวและเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร Phuket : City of Gastronomy อย่างยั่งยืน ซึ่งสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ และยังทำให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักกับจังหวัดภูเก็ตในด้านอื่นๆ นอกจากเมืองท่องเที่ยว ทะเลสวยงามแล้ว ยังมี อาหารที่อร่อย สด สะอาด และได้มาตรฐานขึ้นชื่อ ระดับโลกอีกด้วย

.

โดยกลุ่มเป้าหมายแรก คือประชาชนทั่วไป ทั้งคนภูเก็ตเอง และนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศจะได้รับประสบการณ์ใหม่ของจังหวัดภูเก็ตที่เดิมอาจจะรับรู้ว่า เป็นเมืองท่องเที่ยวที่สวยงานเพียงอย่างเดียว จะได้รับรู้ความเป็น City of Gastronomy หรือเมืองแห่งการสร้างสรรค์ด้านอาหาร ที่เราได้รับการยกย่องจาก ยูเนสโก้  ได้สัมผัส อาหารที่ ทั้งอร่อย ทั้งสด สะอาด ถูกสุขลักษณะ อนามัยและความเป็นเมืองภูเก็ตที่สะท้อนอยู่ใน อาหารการกินต่างๆที่รับรองได้ว่าต้องติดใจ และยังมีกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารและสถานที่ จำหน่ายอาหารที่ได้รับรู้ถึงความภาคภูมิใจในการเป็นเมืองแห่งการสร้างสรรค์ด้านอาหาร และ ตระหนักถึงคุณค่าของการร่วมมือกันรักษามาตรฐานความอร่อย ความสะอาดและการบริการที่ดี ร่วมไปถึงการพัฒนา สร้างสรรค์ อาหารเมนูต่างๆเพิ่มขึ้นสิ่งเหล่านี้จะสามารถสร้างรายได้ที่ดี ให้กับตัวผู้ประกอบการเองต่อไปได้ อย่างยั่งยืน

.

โดยภายในงานได้รับความร่วมมือจาก สถานประกอบการร้านอาหาร และผู้จำหน่าย อาหารต่างๆ ชื่อดังทั่วทั้งจังหวัดภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นโกตี่ปลาแนมไส้กรอกภูเก็ต ดีเวจจี้สลัดอาหารคลีน บ้านสวนกาแฟเขาโต๊ะแซะ ครัวคุณโต้ง ขนมจีนเส้นสด SP ต.ตำส้มตำอินดี้ ลาซานย่าผักเหมียง ผัดไทยภูเก็ต ข้าวยำสมุนไพร ห่อหมกลุงเด๋อ นายเชี่ยวลูกชิ้นเนื้อ/หมู เต้าส้อภูเก็ต หมี่ต้นโพธิ์ แมงกะพรุนสะดุ้งไฟ โรตีชาชัก ยกขบวนมาออกร้านขายอาหาร และผลิตภัณฑ์อาหารต่างๆ ให้ผู้เข้าร่วมงาน ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้ แชะ ชิม ชม แชร์ ความอร่อย จาก 80 ร้านอาหาร ที่รวมกันอยู่ในที่แห่งเดียว นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมบันเทิง การแสดงมินิคอนเสิร์ตจาศิลปิน อาทิ เก่ง ธชย หรือ พระปีย์ บุพเพสันนิวาสโทนี่ ผีพีท พีระติ๊ก เพลย์กราวด์ เป็นต้น ชมการสาธิตทำอาหาร และได้ลองชิมอาหารฝีมือ ดาราและบุคคลที่มีชื่อเสียงในจังหวัดภูเก็ต ได้แก่ จ๊ะจ๋า พริมรตา  เรียกได้ว่า สามารถสนุกและอร่อยจากการ แชะ ชิม ชม แชร์ ได้ตลอดทั่วทั้งงาน

.

ขอเชิญชวนทั้งคนภูเก็ต และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวภูเก็ต นอกจากจะได้สัมผัสกับทะเลที่งดงาม และสถานที่่ท่องเที่ยวต่างๆ แล้ว ยังมีอาหารการกินแสนอร่อยรอให้คุณได้สัมผัส และอาหารอร่อยเหล่านั้นก็ได้มารวมกันอยู่ในที่เดียว ในการจัดงาน มหกรรม Phuket : City of Gastronomy” แชะ ชิม ชม แชร์นี้ โอกาสดีๆ อร่อยๆ แบบนี้ไม่ได้หากันได้ง่ายๆ ไม่อยากให้พลาด ระหว่างวันที่ 1-5 มิถุนายน 2561 เวลา 16.00-22.00 น. ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี (ลานมังกรถนนถลาง อำเภอเมืองภูเก็ต สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 086 9422011

.

ชมภาพเพิ่มเติมได้ที่ https://goo.gl/WoZ8HH