โรงแรม เจดับเบิ้ลยู แมริออท ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา ร่วมกับมูลนิธิเพื่อการอนุรักษ์เต่าทะเล หาดไม้ขาว ปล่อยเต่าตนุ 40 ตัว สู่ท้องทะเลอันดามัน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิรวงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

27 กรกฎาคม 2562 ภูเก็ต ประเทศไทย –  ผู้เข้าร่วมงานจำนวนกว่า 500 คน รวมตัวกัน ณ บริเวณหาดไม้ขาว ด้านหน้าโรงแรม เจดับเบิ้ลยู แมริออท ภูเก็ต  รีสอร์ท แอนด์ สปา   เพื่อร่วมกิจกรรมมหากุศล  งานปล่อยเต่าทะเลสู่ธรรมชาติ ครั้งที่ 10 ในวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2562 ระหว่างเวลา 9.00 – 12.00 น.   จัดขึ้นโดยมูลนิธิเพื่อการอนุรักษ์เต่าทะเลหาดไม้ขาว และ พันธมิตรของมูลนิธิฯ ซึ่งถือเป็นการจัดงานประจำปี  โดยในปีนี้ มีเต่าตนุจำนวน 40 ตัว ปล่อยลงสู่ท้องทะเล เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา แด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิรวงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 ในวาระครบรอบ 67 พรรษา  โดยตามหลักความเชื่อของชาวไทย เต่าถือเป็นสัญลักษณ์ของความมีอายุมั่นขวัญยืน อีกทั้งยังนำมาซึ่งความเป็นศิริมงคลแด่ผู้เข้าร่วมงานและผู้บริจาคทุกท่าน

ในภาพอาจจะมี 1 คน, ข้อความ

นายแมทเธียส อีฟ ซุตเตอร์ ผู้จัดการทั่วไปของโรงแรมเจดับเบิ้ลยู แมริออท ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา ให้การต้อนรับผู้เข้าร่วมงาน แขกรับเชิญกิตติมศักดิ์ รวมถึงประธานในพิธี โดยได้รับเกียรติจากนายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมทำพิธีเปิดฤกษ์งานโดยการปล่อยเต่าคืนสู่ท้องทะเลร่วมกับตัวแทนจากพันธมิตรของทางมูลนิธิฯ ได้แก่ ดร. ปิ่นสักก์ สุรัสวดี รองอธิบดี กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช  คุณกนกกฤติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต   นาวาเอกพรพรหม สกุลเต็ม รองผู้อำนวยการ กองยุทธการ กองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 คุณณัฐวัฒน์ นุ้ยศรีราม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสิรินาถ  ดร. ก้องเกียรติ กิตตวัฒนาวงศ์ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามัน

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

โดยเต่าตนุทั้ง 40 ตัว ที่ผู้บริจาคร่วมกันปล่อยเต่าในวันนี้ เป็นเต่าทะเลที่ได้รับการอนุเคราะห์จากกองทัพเรือภาคที่ 3 โดยเป็นไข่ของเต่าทะเลที่ฟักตัวที่เกาะสิมิลัน 1 โดยภายหลังจากการฟักตัวบนเกาะในเขตพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติแล้ว ทางกองทัพเรือภาคที่ 3 ได้นำกลับมาบนฝั่ง กระจายสู่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ภายใต้การอนุบาลของ ศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามัน และ ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล ฐานทัพเรือพังงา จนมีร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงและพร้อมเริ่มต้นชีวิตอิสระตามธรรมชาติในมหาสมุทรได้

กิจกรรมดังกล่าว มีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อสร้างจิตสำนึกในการร่วมอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล ซึ่งเป็นสัตว์ทะเลที่อยู่ในภาวะเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อย่างยั่งยืนของจังหวัดภูเก็ต   โดยเงินบริจาคและรายได้จากกิจกรรมในครั้งนี้ ทางมูลนิธิฯ จะนำไปสนับสนุนโครงการช่วยเหลือเต่าทะเลบาดเจ็บ ภายใต้การดำเนินการของศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเล และชายฝั่งทะเลอันดามัน และโครงการอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล โดยกองทัพเรือภาคที่3 ภายใต้การสนับสนุนจากหน่วยงานของรัฐ และเอกชนและโรงแรมระดับห้าดาวในพื้นที่บริเวณตำบลไม้ขาว

หรือหากสนใจเข้าร่วมชมกิจกรรมการปล่อยเต่าทะเลคืนสู่ธรรมชาติ หรือบริจาคเงิน ติดต่อโดยตรงได้ที่มูลนิธิเพื่อการอนุรักษ์เต่าทะเล หาดไม้ขาว ที่อีเมล์ info@maikhaomarineturtlefoundation.org  หรือโทร 076 338 000 และสามารถเยี่ยมชมข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับมูลนิธิฯได้ที่เว็บไซต์ www.maikhaomarineturtlefoundation.org

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยิ้ม, กำลังนั่ง, เด็ก และสถานที่กลางแจ้ง ในภาพอาจจะมี มหาสมุทร, น้ำ, ท้องฟ้า, สถานที่กลางแจ้ง และธรรมชาติ

เต่าตนุจำนวนทั้งสิ้น 40 ตัว ถูกปล่อยลงสู่ทะเลอันดามัน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิรวงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป และสถานที่กลางแจ้ง

นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ประธานในพิธีและผู้กล่าวเปิดงานปล่อยเต่าทะเลคืนสู่ธรรมชาติ ครั้งที่ 10 อย่างเป็นทางการ  ณ บริเวณชายหาดไม้ขาว โรงแรม เจดับเบิ้ลยู แมริออท ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา

ในภาพอาจจะมี 4 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน, เด็ก, ต้นไม้, สถานที่กลางแจ้ง และธรรมชาติ

คุณแมทเธียส อีฟ ซุตเตอร์ ผู้จัดการทั่วไปของโรงแรมเจดับเบิ้ลยู แมริออท ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา พร้อมครอบครัว ภรรยา อีเลีย และลูกฝาแฝด อเดรียอน่า และ เซบาสเตียน ร่วมปล่อยเต่าคืนสู่ท้องทะเล

ในภาพอาจจะมี 8 คน, คนที่ยิ้ม, ผู้คนกำลังยืน และสถานที่กลางแจ้ง

(ภาพจากซ้ายไปขวา)

  1. คุณกนกกฤติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต  
  2. ดร. ปิ่นสักก์ สุรัสวดี รองอธิบดี กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช
  3. คุณแมทเธียส อีฟ ซุตเตอร์ ผู้จัดการทั่วไปของโรงแรมเจดับเบิ้ลยู แมริออท ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา
  4. คุณภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต
  5. นาวาเอกพรพรหม สกุลเต็ม รองผู้อำนวยการ กองยุทธการ กองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 3
  6. ดร. ก้องเกียรติ กิตตวัฒนาวงศ์ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามัน  
  7. คุณณัฐวัฒน์ นุ้ยศรีราม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสิรินาถ
  8. คุณอร ศิลปสถิตย์วงศ์ – ผู้จัดการมูลนิธิเพื่อการอนุรักษ์เต่าทะเลหาดไม้ขาว