ประธานบริหาร รอยัล ภูเก็ต มารีน่า เชื่ออินเดียเป็นตลาดศักยภาพสูงของภูเก็ต “GoAir” สายการบินแรกเปิดเที่ยวบินตรง “อินเดีย-ภูเก็ต”

มิสเตอร์กูลู ลาวานี ประธานบริหาร รอยัล ภูเก็ต มารีน่า (ขวา) และมิสเตอร์เจย์ วาเดีย กรรมการผู้จัดการ สายการบิน  GoAir (ซ้าย)

.

(ภูเก็ต) GoAir” สายการบินเติบโตเร็วที่สุดในโลก บุกภูเก็ต เริ่มต้นด้วยเปิดเที่ยวบินตรงจาก 2 เมือง คือ มุมไบและ
เดลี ประเทศอินเดีย สู่ภูเก็ต จำนวน 5 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

.

มิสเตอร์เจย์ วาเดีย กรรมการผู้จัดการ สายการบิน GoAir (โกแอร์) เปิดเผยว่า “ภูเก็ตเป็นเส้นทางต่างประเทศเส้นทางแรกของเรา โดยเที่ยวบินปฐมฤกษ์เดินทางถึงภูเก็ตเมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา และการตอบรับของนักท่องเที่ยวอินเดียอยู่ในระดับดีเยี่ยม เราต้องขอบคุณ มิสเตอร์กูลู ลาวานี ประธานบริหาร รอยัล ภูเก็ต มารีน่า
ที่โน้มน้าวให้เราเปิดเส้นทางภูเก็ตสู่ตลาดอินเดีย ซึ่งเรากำลังปั้นให้ภูเก็ตเป็นฮับของสายการบิน GoAir ในไทย ปัจจุบัน เราเริ่มต้นด้วยการเปิดให้บริการเที่ยวบินตรงจากมุมไบและเดลีสู่ภูเก็ต และเราจะเพิ่มจุดบินอีก 10 เมืองเพื่อบินตรงเข้าภูเก็ตภายในปีหน้าอีกด้วย”

 .

อินเดียเป็นประเทศที่มีประชากรมากกว่า 1,300 ล้านคน และมีความต้องการเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ข้อมูลจากธนาคารโลก (World Bank) ชี้ให้เห็นว่า นักท่องเที่ยวอินเดียเกือบ 22 ล้านคนเดินทางไปต่างประเทศในปี พ.ศ. 2560 ขณะที่องค์การการท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติ (UNWTO) คาดการณ์ว่า อินเดียจะส่งออกนักท่องเที่ยวถึง 50 ล้านคนภายในปี พ.ศ. 2563

.

มิสเตอร์กูลู ลาวานี ประธานบริหาร รอยัล ภูเก็ต มารีน่า กล่าวว่า “เราเฝ้ามองตลาดอินเดียมาเป็นเวลาหลายปี และถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพมหาศาลสำหรับภูเก็ต ชาวอินเดียคุ้นเคยกับประเทศไทยเป็นอย่างดีอยู่แล้ว แต่ไม่เคยมีเที่ยวบินตรงถึงภูเก็ตมาก่อน การทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับสายการบิน GoAir และได้ช่วยเน้นย้ำศักยภาพของภูเก็ตต่อพวกเขา ผมรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้เห็นทีมงานของสายการบิน GoAir มาปักหลักลงทุนที่ภูเก็ต และคิดว่านี่เป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงสำคัญสำหรับภูเก็ต” มิสเตอร์ลาวานีกล่าวเสริม

.

การเริ่มต้นเที่ยวบินตรงมายังภูเก็ตของ GoAir ในครั้งนี้นับได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม เนื่องจาก จะได้อวดโฉมภูเก็ตต่ออินเดียที่นับเป็นประเทศที่ใหญ่เป็นลำดับสองของโลก ซึ่งจะช่วยลดผลกระทบของภูเก็ตให้เบาบางลงหลังจากเผชิญอัตราการลดลงของตลาดนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน

.

“เที่ยวบินตรงจากอินเดียใช้เวลาเพียง 3-4 ชม. เท่านั้น ซึ่งส่งผลบวกต่อภูเก็ตอย่างชัดเจนและมีศักยภาพที่ไร้ขีดจำกัด เป็นประโยชน์เพิ่มพูนต่อเศรษฐกิจของภูเก็ตอย่างมาก ทั้งนี้น่าจะดึงดูดคู่แต่งงานจากอินเดียมาสู่ภูเก็ตมากขึ้นซึ่งเป็นตลาดที่มีการใช้จ่ายเพื่อวันพักผ่อนสูง นอกจากนี้ ตามปกติแล้วเดือนพฤษภาคมและมิถุนายนจะเป็นช่วงที่อัตราเข้าพักเฉลี่ยของโรงแรมในภูเก็ตจะอยู่ในระดับต่ำสุด แต่ช่วงดังกล่าวตรงกับวันหยุดปิดภาคการศึกษาของอินเดีย ทำให้มีชาวอินเดียพร้อมเดินทางเข้ามาเสริมตลาดในช่วงนี้ได้มากขึ้น เที่ยวบินตรงของ GoAir จะช่วยกระตุ้นธุรกิจท่องเที่ยวให้กับเกาะภูเก็ตระลอกใหญ่ ประกอบกับ อินเดียมีสภาวะมลพิษสูงที่สุดแห่งหนึ่งของโลกในปัจจุบัน และเมื่อนักเดินทางชาวอินเดียทราบว่าสามารถเดินทางแบบไม่ต้องต่อเครื่องมายังเกาะสวรรค์อย่างภูเก็ตได้ ผมจะไม่แปลกใจเลยที่จะเห็นชาวอินเดียขาเข้าเพิ่มขึ้นจนแซงหน้าตลาดจีนภายใน 3 ปีข้างหน้า ” มิสเตอร์ลาวานีกล่าวเสริม

.

สายการบิน GoAir เป็นหนึ่งในธุรกิจภายใต้ วาเดีย กรุ๊ป (Waida Group) หนึ่งในกลุ่มธุรกิจเก่าแก่ที่สุดของอินเดียที่ก่อตั้งนับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2279 GoAir ยังเป็นสายการบินต้นทุนต่ำชั้นนำของอินเดีย ที่เมื่อเร็วๆ นี้ได้รับการจัดอันดับให้เป็น “สายการบินที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก” จาก Routes Online สื่อชั้นนำด้านสายการบินระดับสากล

.

“เร็วๆ นี้เราจะทำการบินไปยังท่าอากาศยานดอนเมืองในกรุงเทพฯ โดยเรามองว่า ประเทศไทยเป็นส่วนสำคัญของแผนการขยายเส้นทางไปยังต่างประเทศของ GoAir เนื่องจากเป็นจุดหมายที่ได้รับความนิยมสูงจากนักท่องเที่ยวอินเดีย และมีภูเก็ตเป็นใจกลางความสนใจเหล่านั้น ปัจจุบัน 90% ของฝูงบินของเราเป็นเครื่องบินใหม่ และภายใน
6 เดือนต่อไปนี้จะปรับเป็น 100% เนื่องจากเราได้สั่งซื้อเครื่องบิน 164 ลำ และรับมอบมาแล้ว 41 ลำ แผนขยายเส้นทางบินของเราสำหรับภูเก็ตและภูมิภาคนี้ยังคงมีต่อเนื่องและยิ่งใหญ่มาก” มิเตอร์เจย์ วาเดีย กล่าวปิดท้าย
.

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ รอยัล ภูเก็ต มารีน่า เยี่ยมชมเว็บไซต์ visit www.royalphuketmarina.com และ สายการบิน GoAir ได้ที่เว็บไซต์ www.goair.in