“อินดิโก แอร์ไลน์” เปิดเส้นทางบินใหม่สู่ภูเก็ต

“อินดิโก แอร์ไลน์” สายการบินชั้นประหยัดอันดับ 1 ของประเทศอินเดีย เปิดเส้นทางบินใหม่สู่ภูเก็ต ท่าอากาศยานภูเก็ตร่วมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจัดกิจกรรมต้อนรับไฟล์ปฐมฤกษ์อบอุ่น

.
เมื่อเวลา 06.30 น.วันนี้ (23 พ.ย.) นางกัลยรัตน์ สุทธิพัฒนกิจ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต (สายสนับสนุนธุรกิจ) พร้อมด้วยพนักงานท่าอากาศยานภูเก็ต ผู้แทนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานภูเก็ต สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับผู้โดยสารพร้อมมอบของที่ระลึกให้กับผู้โดยสาร นักบิน และลูกเรือเที่ยวบินปฐมฤกษ์สายการบิน อินดิโก แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ 6E1763 แบบอากาศยาน A320 เส้นทางการบิน เดลี – ภูเก็ต – เดลี ซึ่งเดินทางถึงท่าอากาศยานภูเก็ต เวลา 07.00 น. มีผู้โดยสาร จำนวน 180 คน นักบินและลูกเรือ จำนวน 6 คน ณ ประตูทางออกขึ้นเครื่องหมายเลข 15 อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานภูเก็ต

.
นางกัลยรัตน์ กล่าวว่า การเปิดเส้นทางการบินใหม่ในครั้งนี้ ของสายการบิน อินดิโกแอร์ไลน์ ถือว่าเป็นการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวชาวอินเดียและชาวต่างชาติที่จะเดินทางจากประเทศอินเดียมาสู่จังหวัดภูเก็ต อีกทั้งยังเป็นการเปิดแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงให้กับชาวต่างชาติได้รู้จักมากยิ่งขึ้นและส่งผลต่อเศรษฐกิจของจังหวัดเช่นเดียวกัน โดยท่าอากาศยานภูเก็ตยินดีให้การสนับสนุนกิจกรรมการบินเพื่อให้การดำเนินงานของสายการบินเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

.
Ms.Cynthia Crabill Szadokierki รองประธานบริหารของสายการบินอินดิโก กล่าวว่า สายการบิน อินดิโก้ แอร์ไลน์ เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการด้านสายการบินที่มีตุ้นทุนต่ำที่เติบโตเร็วที่สุดในประเทศอินเดีย เป็นสายการบินชั้นประหยัดอันดับ 1 ของอินเดีย ได้เริ่มทำการเปิดเส้นทางบินครั้งแรกในประเทศไทย เมื่อปี พ.ศ.2554 จนถึงปัจจุบัน นับเป็นระยะเวลา 7 ปีมาแล้ว โดยปัจจุบันสายการบิน อินดิโก เปิดให้บริการเส้นทางบินตรงจากกัลกัตตา-ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 2 เที่ยวบินต่อวันและในอนาคตจะเปิดให้บริการเที่ยวบินเพิ่มเป็น 5 เที่ยวบินต่อวัน ซึ่งคาดว่าจะมีเส้นทางใหม่เปิดให้บริการ เพื่อสนองความต้องการของผู้โดยสาร

.
ส่วนการเปิดเส้นทางบินตรงภูเก็ต นั้น เนื่องจากภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก อีกทั้งมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดี สายการบิน อินดิโก้ จึงเล็งเห็นถึงโอกาสในการขยายเส้นทางบินมายังภูเก็ต เพื่อตอบสนองความต้องการของนักเดินทางที่วางแผนมาเยือนภูเก็ต ทั้งในด้านการท่องเที่ยวและด้านธุรกิจ เป็นการเปิดโอกาสให้มีการเชื่อมต่อระหว่างภูเก็ตและอินเดียมากขึ้นในอนาคต

.
สำหรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์เป็นเส้นทางบินตรงจาก เดลี-ภูเก็ต ในวันนี้ ด้วยเครื่องแอร์บัส 320 ความจุผู้โดยสาร 180 ที่นั่ง เป็นชั้นประหยัด บริการเที่ยวบินขาเข้าหมายเลข 6E1763 เครื่องลงเวลา 06.40 น. และเที่ยวบินขาออกจากภูเก็ต-เดลี เที่ยวบินหมายเลข 6E1764 เครื่องออกเวลา 07.40 น. นับว่าสายการบิน อินดิโก้ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้โดยสารที่เดินทางมาท่องเที่ยวในภูเก็ตและเดินทางกลับไปยังเดลี
ทั้งนี้สายการบิน อินดิโก้ ได้กำหนดเส้นทางบิน โดยบริการเที่ยวบินตรงจาก เดลี-ภูเก็ต และภูเก็ต-เดลี วันละ 1 เที่ยวบิน โดยจะเปิดให้บริการ 6 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ นอกจากนี้สายการบินอินดิโก้ ได้เปิดบริการเส้นทางเพิ่มอีกหนึ่งเส้นทาง คือ บังกาลอร์-ภูเก็ต และ ภูเก็ต-บังกาลอร์ โดยจะเริ่มทำการบินประมาณกลางเดือนธันวาคม ขณะนี้ได้เปิดให้บริการสำรองที่นั่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

.
สามารถจองตั๋วเครื่องบินผ่านช่องทางต่างๆ ได้อย่างสะดวก ทางเว็บไซด์ www.goindigo.in ติดต่อ Indigo Call Center 02-134-2960 ถึง 1 และทางช่องทาง E-mail : resbkk@goindigo.in/salesbkk@goindigo.in